Đường dẫn truy cập

Iran hoan nghênh phúc trình mới của Mỹ


Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế cho hay, một phúc trình tình báo mới của Hoa Kỳ nói rằng, Iran đã đình chỉ một chương trình hạt nhân bí mật của họ bốn năm trước đây, xác nhận điều mà cơ quan này đã nói trong nhiều năm.

Hôm nay, một giới chức cao cấp của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã nói tại Vienna rằng, phúc trình vừa kể xác định giá trị những tuyên bố của cơ quan này là các thanh sát viên không tìm thấy chương trình hạt nhân bí mật nào cả, và rằng không có nguy hiểm nào trước mắt, khiến có thời gian để thương thảo.

Hôm nay, Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran Manouchehr Mottaki nói rằng, chính phủ Tehran hoan nghênh phúc trình mới của Hoa Kỳ này và nói rằng, phúc trình đó đã sửa chữa một quan điểm không thực tế về những hoạt động của Iran.

Các giới chức Iran khác nói rằng, phúc trình này hỗ trợ cho lời khẳng định là chương trình hạt nhân của Iran chỉ có mục đích hòa bình.

Hôm qua, Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ, ông Stephen Hadley, nói rằng, bản ước tính tình báo mới nhất này của Hoa Kỳ xác định là Iran đã đình chỉ chương trình phát triển võ khí hạt nhân của họ trong nửa sau của năm 2003.

Nhưng ông Hadley cũng nói rằng, Iran tiếp tục tinh chế chất uranium mà ông nói là có thể sử dụng để phát triển một võ khí hạt nhân

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG