Đường dẫn truy cập

Các nhà làm luật Sunni bỏ ra khỏi phiên họp của quốc hội Iraq


Khối đại biểu Hồi giáo Sunni trong Quốc Hội Iraq đã bỏ ra khỏi một phiên họp để phản đối điều mà các nhà lập pháp này gọi là việc quản thúc tại gia nhà lãnh đạo của họ, ông Adnan al-Dulaimi.

Các nhà lập pháp này thuộc nhóm Mặt Trận Hòa Hợp Iraq nói rằng họ sẽ trở lại quốc hội khi nào ông Dulaimi được phép trở lại.

Họ nói rằng lực lượng an ninh Iraq đã bắt mấy chục người trong đó có con trai của ông Dulaimi, sau khi 2 chiếc xe có chứa chất nổ được tìm thấy gần văn phòng của chính trị gia này trong thủ đô Baghdad.

Những người ủng hộ ông cho biết là ông nói với họ là từ đó ông đã không được ra khỏi nhà.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của chính phủ Iraq sau đó đã bác bỏ tin nói rằng nhà lãnh đạo Hồi giáo Sunni này bị quản thúc tại gia.

Ông Dulaimi là một người chỉ trích mạnh mẽ Thủ Tướng Iraq Nouri al-Maliki, một người Hồi giáo Shia. Đảng Mặt Trận Hòa Hợp Iraq có 44 đại biểu trong tổng số 275 đại biểu quốc hội.

Về tin tức liên quan đến bạo động, hôm thứ bảy, cảnh sát Iraq nói rằng có ít nhất 12 người đã bị thiệt mạng khi các phần tử tranh đấu bạo động mà người ta nghi là thuộc nhóm Al-Qaida bất ngờ tấn công một ngôi làng Hồi giáo Shia ở hướng đông Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG