Đường dẫn truy cập

Trung Quốc lại không cho một chiến hạm Mỹ ghé cảng Hong Kong


Các quan chức của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng có thêm một chiến hạm của Hoa Kỳ không được Trung Quốc cho phép ghé cảng Hong Kong và đây là vụ thứ 3 trong vòng 1 tháng.

Tuần trước, Trung Quốc đã từ chối chiếc USS Reuben James, muốn ghé Hong Kong nhân dịp đầu năm dương lịch. Và cũng trong tuần trước, Trung Quốc đã bác lời yêu cầu của chiếc USS Kitty Hawk và 2 tàu vét mìn của Hoa Kỳ tạm ghé Hong Kong để tránh bão.

Hôm thứ Năm, Trung Quốc đã nói ngược với một tin trước đây, cho rằng Bộ Trưởng Ngoại Giao của họ đã nói với Tổng Thống Bush rằng các vụ từ chối này chẳng qua chỉ là một 'sự hiểu lầm'.

Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Trung Quốc ông Lưu Kiến Siêu không đưa ra giải thích thêm nhưng ông có nói rằng Trung Quốc không hài lòng về chuyện Quốc Hội Hoa Kỳ tăng huân chương cho Đức Đạt Lai Lạt Ma, và về chuyện Hoa Kỳ bán vũ khí cho Đài Loan.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc, bà Dana Perino cũng xác nhận đây là một chuyện nhỏ so với quan hệ đang tốt đẹp giữa 2 nước; Tuy nhiên, bà nói Hoa Kỳ vẫn mong Trung Quốc giải thích rõ hơn về sự kiện này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG