Đường dẫn truy cập

Miến Điện đóng cửa một tu viện liên quan đến các vụ biểu tình đòi dân chủ


Nhà cầm quyền quân sự Miến Điện đã đóng cửa một tu viện mà họ tin rằng đã rất tích cực trong nhưng vụ biểu tình đòi dân chủ do các nhà sư đi đầu trong tháng 9.

Hôm thứ Năm các lực lượng an ninh Miến Điện đã cô lập tu viện Maggin, buộc 2 nhà sư và 6 người đến đây tu học phải ra khỏi tu viện này.

Đây là tu viện từng bị nhà chức trách xông vào ít nhất là 4 lần trong thời gian có những cuộc biểu tình phản đối vào tháng 9, và vị sư trụ trì đã bị bắt và bị giam giữ tại một nơi không ai biết.

Tu Viện Maggin cũng là nơi tạm trú của những người bị bệnh AIDS đến Rangoon để tìm cách chữa trị, tuy nhiên họ cũng đã được chuyển đi nơi khác.

Mặt khác, đặc sứ của Liên Hiệp Quốc tại Miến Điện, ông Ibrahim Gambari đã mở những cuộc thảo luận với một giới chức Kampuchia để mưu tìm một giải pháp dân chủ cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Miến Điện.

Sau cuộc họp này, Ngoại Trưởng Kampuchia Hor Namhong đã nêu lên tầm quan trọng của việc cải thiện các mối quan hệ giữa chính quyền Miến Điện và nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Chi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG