Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống dân sự vào thứ Năm


Các giới chức cao cấp trong chính phủ Pakistan cho hay tổng thống Pervez Musharraf sẽ từ bỏ chức vụ tổng tư lệnh quân đội, và sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống dân sự vào thứ năm.

Phát ngôn viên của tổng thống Musharraf, ông Rashid Qureshi, đã loan tin này với đài BBC và hãng tin AFP vào hôm thứ Hai.

Phát ngôn viên quân đội của tổng thống Musharraf, trung tướng Wahid Arshad, cũng đã đưa ra cùng một tuyên bố trên đài truyền hình tin tức của hãng tin AP.

Các giới chức Pakistan đã đưa ra lời tiên đoán tương tự trong tuần qua, nói rằng tướng Musharraf sẽ từ bỏ chức tổng tư lệnh quân đội.

Cũng hôm thứ Hai, cựu tổng thống Nawaz Sharif đã đăng ký để ra tranh cử quốc hội trong cuộc bầu cử được định vào ngày 8 tháng Giêng.

Mấy tiếng đồng hồ trước khi nộp đơn ứng cử tại Lahore, ông Sharif thề rằng ông sẽ không bao giờ tham gia vào bất cứ một chính phủ liên hiệp nào làm việc dưới quyền ông Musharraf.

Ông Sharif đã đáp phi cơ từ Ả Rập Saudi về Lahore hôm chủ nhật. Ả Rập Saudi là nước ông đã sống lưu vong trong 7 năm qua.

Đối thủ của ông, cựu thủ tướng Benazir Bhutto, đã nộp đơn ứng cử hôm chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG