Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Uruguay thăm Việt Nam


Phái viên thông tấn xã Prensa Latina từ Hà Nội loan báo Tổng Thống Uruguay Tabare Vazquez bắt đầu thực hiện chuyến thăm Việt Nam trong 3 ngày để tăng cường các quan hệ song phương và kinh tế giữa hai nước.

Quảng trường Ba Đình và các đường phố chính tại thủ đô Hà Nội dẫn tới dinh Chủ Tịch Nước đã được trang hoàng bằng quốc kỳ Uruguay và Việt Nam.

Tổng Thống Vazquez được chính thức nghênh tiếp tại dinh thự trên đại lộ Hùng Vương, hội kiến Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết và ký thoả hiệp đầu tiên giữa hai nước.

Tân Hoa Xã loan tin về cuộc họp trong ngày thứ hai giữa Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết và Tổng Thống Vazquez, cho biết đôi bên đã đồng ý gia tăng hợp tác trong những lãnh vực mà cả hai đang có lợi thế, như nông nghiệp, chế biến thực phẩm, kỹ thuật sinh học và xây cất.

Bản tin được phái viên của Prensa Latina đưa đi trước khi ông Vazquez tới Hà Nội con cho biết ông dự kiến sẽ mở một cuộc họp báo ngay trong ngày đầu chuyến công du và tới thăm xã giao Đại Tướng Võ Nguyên Giáp - nhân vật được bản tin mô tả là người hùng trong cuộc chiến chống Pháp và Mỹ - trước khi họp với các cấp lãnh đạo Đảng và Quốc Hội Việt Nam.

Theo chương trình đã định thì vào ngày thứ ba, Tổng Thống Vazquez cũng sẽ khai mạc diễn đàn doanh nghiệp đầu tiên của Uruguay và Việt Nam. Đại Sứ Uruguay tại Việt Nam, ông Pablo Sader, nói rằng Uruguay mong muốn gia tăng liên tục các quan hệ với Việt Nam và toàn khối các quốc gia Đông Nam Á.

Ông Vazquez tới Hà Nội sau khi đi thăm New Zealand và Malaysia trong chuyến công du đầu tiên trong vùng nầy của một Tổng Thống Uruguay.

Tin của Tân Hoa Xã trích thuật tin của báo chí địa phương còn thêm là trong chuyến đi thăm 3 ngày tại Việt Nam, Tổng Thống Vazquez cũng sẽ gặp Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh và Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG