Đường dẫn truy cập

An ninh Iraq vẫn 'mong manh'


Một giới chức quân sự Hoa Kỳ nói rằng tình hình an ninh tại Iraq tuy được cải thiện nhưng vẫn còn mong manh và không phải là không thể đảo ngược.

Nhận định này đã được đưa ra chỉ vài giờ sau khi xảy ra một vụ nổ gây thiệt mạng cho nhiều người tại một nơi gần toán tuần tra của quân đội Mỹ ở bên ngoài Khu Vực Xanh, nơi được canh phòng rất cẩn mật ở Baghdad.

Đề Đốc Gregory Smith nói với các thông tín viên rằng các phần tử cực đoan vẫn cố tìm cách gây những tổn thất lớn lao về nhân mạng và tài sản tại Iraq.

Giới chức này muốn nói đến những thiệt hại nặng nề về nhân mạng, trong đó có cả quân đội và thường dân trong vụ nổ bom bên đường hôm thứ Tư, tuy nhiên ông không cho biết thêm chi tiết.

Trong khi đó, các giới chức an ninh Iraq nói rằng vụ nổ chỉ gây thiệt mạng cho cho 2 thường dân và làm bị thương 3 người khác.

Tòa Đại Sứ Mỹ và một số cơ sở công quyền của chính phủ Iraq tọa lạc ở bên trong Khu Vực Xanh.

Trong những diễn tiến khác, một nhóm Hồi Giáo Sunni thế lực tại Iraq nói rằng: các lực lượng an ninh Iraq đã chiếm giữ trụ sở của nhóm này ở Baghdad.

Theo lời Hiệp Hội Học Giả Hồi Giáo, được phổ biến trên trang web của họ, thì các binh sĩ Iraq đã tiến vào ngôi đền Um Al Qura trong một khu vực của người Sunni tại Baghdad và ra lệnh cho những người đang ở bên trong ngôi đền phải ra ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG