Đường dẫn truy cập

AirAsia muốn gia tăng hoạt động ở Việt Nam và Philippines


Nhật báo Bangkok Post cho biết là sau khi lập được chân đứng vững chắc ở Malaysia, Thái Lan và Indonesia, công ty hàng không giá rẻ AirAsia đang muốn mở thêm hoạt động ở Việt Nam và Philippines bằng cách thiết lập các chi nhánh ở đó.

Hãng AirAsia khai trương từ 5 năm trước đây và đã chuyên chở được hơn 40 triệu khách trên 86 tuyến đường ở 11 nước. Tuy nhiên, giới điều hành công ty không muốn bành trướng hoạt động sang các nước nhỏ thuộc khối ASEAN. Họ xác nhận rằng Việt Nam và Philippines là 2 thị trường cuối cùng mà họ nhắm tới trong vùng Đông Nam Á.

Công ty AirAsia đã ký văn thư xác nhận ý định liên doanh với tổ hợp đóng tàu quốc doanh Vinashin của Việt Nam để thành lập một hãng hàng không giá rẻ.

Tuy nhiên, ý định lập một hãng hàng không hoạt động trong nước Việt Nam lẫn trên các tuyến đường quốc tế đã bị hai công ty đang hoạt động tại Việt Nam là Vietnam Airlines và Pacific Airlines phản đối.

Vietnam Airlines là công ty hàng không duy nhất của Việt Nam được phép bay trên các tuyến quốc tế và ngay lúc nầy thì chính phủ Việt Nam chưa tỏ dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ thay đổi qui định đó.

Giới điều hành AirAsia không trù tính có thể bắt đầu hoạt động từ căn cứ ở Hà Nội cho tới ít nhất là vào năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG