Đường dẫn truy cập

Chuyên gia về nhân quyền LHQ đến Miến Ðiện


Chuyên gia của của Liên Hiệp Quốc về vấn đề nhân quyền dang có mặt tại Miến Điện, trong chuyến công tác năm ngày để xác định xem có bao nhiêu người thiệt mạng hoặc bị bắt giam trong vụ đàn áp những cuộc biểu tình chống chính phủ mới đây.

Khi tới Rangoon ngày hôm nay, đặc sứ Paulo Sergio Pinheiro, nói rằng, ông rất sung sướng được trở lại Miến Điện lần đầu tiên trong vòng bốn năm nay – tức là lần chót mà chính phủ quân nhân nước này cho phép ông tới thăm Miến Điện.

Ông Pinheiro nói rằng, ông quyết tâm đòi được tới thăm các nhà tù của Miến Điện, vì đây là một phần trong chuyến công tác của ông để điều tra về những cáo giác liên quan tới nhiều vụ vi phạm nhân quyền được chính phủ chuẩn y.

Chính phủ Miến Điện nói rằng có 10 người thiệt mạng và khoảng 3,000 người bị bắt trong các cuộc biểu tình phản đối mới đây.

Các giới chức ngoại giao nước ngoài tại Miến Điện và các tổ chức nhân quyền đều nói rằng con số người thiệt mạng và bị bắt cao hơn nhiều.

Hôm nay, ông Pinheiro đã đi một đoạn đường dài 80 kilomet về phía Bắc thành phố Rangoon để tới thăm một tu viện Phật Giáo tại thị trấn Bago trước khi đi thăm thủ đô mới của Miến Điện là thành phố Naypyidaw vào ngày mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG