Đường dẫn truy cập

Bà Aung San Suu Kyi lạc quan về triển vọng hòa giải quốc gia


Hôm qua, đặc sứ của Liên Hiệp Quốc Ibrahim Gambari nói rằng, ông đã gặp bà Aung San Suu Kyi lần thứ nhì kể từ khi xảy ra vụ đàn áp người biểu tình và sáu đó đã đọc lời tuyên bố của bà nói rằng bà sẵn sàng tham gia đàm phán với chính phủ.

Nhà lãnh đạo phe dân chủ đối lập tại Miến Điện bà Aung San Suu Kyi nói rằng, bà 'lạc quan về triển vọng hòa giải quốc gia tại nước bà'.

Hôm nay, tại Rangoon, qua lời một phát ngôn viên, bà Aung San Suu Kyi đã đưa ra một tuyên bố sau khi tham dự cuộc họp với một đại diện của chính phủ quân nhân là Tướng Aung Kyi.

Tướng Aung Kyi đã được bổ nhiệm vào chức vụ được gọi là Bộ Trưởng phụ trách liên lạc với bà Aung San Suu Kyi hồi tháng trước, giữa lúc cộng đồng quốc tế phẫn nộ trước vụ đàn áp tàn bạo những người biểu tình đòi dân chủ của chính phủ Miến Điện.

Phát ngôn viên của bà Aung San Suu Kyi nói rằng, bà tin là các nhà lãnh đạo chính phủ quân nhân tại Miến Điện nghiêm túc trong công cuộc hòa giải quốc gia và rằng đã tới lúc khởi sự tiến trình hòa giải.

Hôm nay, bà Aung San Suu Kyi đã được phép gặp các thành viên trong Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ của bà lần đầu tiên trong vòng hơn ba năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG