Đường dẫn truy cập

Afghanistan chôn cất các nhà lập pháp thiệt mạng vì bom tự sát


Afghanistan đã tổ chức lễ an táng cho các nhà lập pháp bị sát hại trong cuộc tấn công tự sát gây nhiều chết chóc nhất tại Afghanistan, tính từ khi chính quyền Taliban bị lật đổ hồi năm 2001.

Đám tang của 5 trong số 6 dân biểu Quốc Hội Afghanistan bị ám sát trong cuộc tấn công hôm thứ Ba đã được cử hành trong ngày thứ Năm ở thủ đô Kabul. Nhà lập pháp còn lại sẽ được chôn cất tại tỉnh nhà của ông.

Trong số những người được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng hôm thứ Năm có ông Mustafa Kazimi, một dân biểu Quốc Hội được nhiều người biết đến, đã từng nắm giữ chức vụ Bộ Trưởng Thương Mại.

An ninh đã được siết chặt giữa lúc hàng trăm người tụ tập để nhìn theo các quan tài phủ quốc kỳ Afghanistan được hạ huyệt. Sau lễ an táng, một số người trong đám đông đã giương cao những tấm bảng đòi tiến hành điều tra để truy những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ nổ.

Ít nhất có 68 người thiệt mạng trong cuộc tấn công tự sát xảy ra ở miền Bắc Baghlan. Đa số các nạn nhân là học sinh đứng xếp hàng để đón mừng các nhà lập pháp đến tham quan một nhà máy sản xuất đường tại địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG