Đường dẫn truy cập

Bà Aung San Suu Kyi xuất hiện trên trang nhất tờ báo của chính phủ


Báo chí do nhà nước kiểm soát của Miến Điện đưa lên trang nhất bài tường thuật về nhà lãnh đạo đối lập bị cầm tù, bà Aung San Suu Kyi, trước khi diễn ra chuyến viếng thăm của một chuyên gia nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Nhật báo chính thức của nhà nước, tờ 'Ánh Sáng Mới của Myanmar' số ra ngày hôm nay đã đăng hình của nhân vật bất đồng chánh kiến này cùng với một đại diện của chính phủ quân nhân trong một bài tường thuật về cuộc họp của họ ngày hôm qua.

Hôm qua, bà Aung San Suu Kyi đã hội họp với Tướng Aung Kyi, người mới được bổ nhiệm làm 'Bộ Trưởng phụ trách công tác Liên Lạc' giữa chính phủ với nhà lãnh đạo đối lập này.

Bà Aung San Suu Kyi cũng đã gặp các thành viên trong đảng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ của bà lần đầu tiên trong hơn ba năm nay.

Sau các cuộc họp vừa kể, bà Aung San Suu Kyi đã đưa ra một tuyên bố nói rằng, bà 'lạc quan' về viễn ảnh của công cuộc hòa giải quốc gia.

Theo lịch đã định thì Đặc Sứ nhân quyền của Liên Hiệp Quốc tại Miến Điện, ông Paulo Sergio Pinhero, sẽ tới Miến Điện vào ngày mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG