Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ LHQ kết thúc chuyến viếng thăm Miến Điện


Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Ibrahim Gambari nói rằng vấn đề mở đối thoại giữa nhà lãnh đạo phe đối lập ở Miến Điện là bà Aung San Suu Kyi và các nhà lãnh đạo quân sự vẫn còn chưa quyết định, trong chuyến công du 6 ngày của ông tại nước này.

Ông Gambari đã kết thúc chuyến đi thăm Miến Điện vào hôm nay, sau khi hội đàm với bà Aung San Suu Kyi tại một nhà khách của chính phủ ở Rangoon.

Trong một tuyên bố của Liên Hiệp Quốc được phổ biến sau cuộc hội đàm, ông Gambari nói rằng một tiến trình sẽ dẫn đến một cuộc đối thoại quan trọng giữa chính phủ và bà Aung San Suu Kyi đã khởi sự.

Tuy nhiên, hôm thứ tư các nhà lãnh đạo Miến Điện đã bác bỏ đề nghị của ông Gambari dàn xếp một cuộc họp 3 bên giữa một quan chức Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi và ông.

Đây là chuyến đi thăm Miến Điện lần thứ nhì của ông Gambari kể từ khi chính phủ đàn áp thẳng tay những người biểu tình đòi dân chủ hồi tháng 9, gây thiệt mạng cho ít nhất là 10 người và gần 3,000 người bị bắt giam.

Đặc sứ Gambari đã hy vọng sẽ có thể gặp nhà lãnh đạo quân sự cao cấp nhất của Miến Điện, Tướng Than Shwe. Tuy nhiên cuộc hội kiến này đã không diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG