Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Vụ hạt nhân Iran có thể được giải quyết bằng ngoại giao


Tổng Thống Bush nói rằng ông tin là cuộc tranh chấp với Iran về chương trình hạt nhân của nước này có thể được giải quyết bằng đường lối ngoại giao.

Trong một cuộc phỏng vấn của hệ thống Truyền Hình Đức RTL và N-TV, Tổng Thống Bush nói rằng việc giải quyết vấn đề này bằng đường lối ngoại giao sẽ là đề tài quan trọng khi ông họp với Thủ Tướng Đức Angela Merkel tại trang trại của ông ở Texas trong những ngày tới đây.

Tuy nhiên, ông Bush cũng nói rằng nếu Iran muốn thấy Thế Chiến Thứ Ba, thì phương cách để làm việc đó là Iran tấn công Israel bằng vũ khí hạt nhân.

Cuộc phỏng vấn đã diễn ra hôm thứ Ba vừa qua tại Tòa Bạch Ốc. Và Tòa Bạch Ốc đã phổ biến nội dung của cuộc phỏng vấn này vào ngày hôm nay, thứ Tư, theo ngày giờ tại vùng Đông Bắc Hoa Kỳ.

Trước đó, cũng hôm thứ Tư, Tổng Thống Iran Mahmoud Amadinejad nói rằng Iran đã đạt được một mục tiêu quan trọng về hạt nhân trong các hoạt động của 3,000 máy ly tâm để tinh chế uranium.

Theo các chuyên gia Tây phương thì 3,000 máy ly tâm hoạt động trong những điều kiện lý tưởng có thể tạo ra đủ số uranium để chế tạo một quả bom nguyên tử trong khoảng 1 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG