Đường dẫn truy cập

Thượng Viện sẽ thông qua việc bổ nhiệm ông Mukasey


Ủy ban tư pháp của Thượng viện Hoa Kỳ hôm nay dự định biểu quyết ủng hộ người được Tổng thống Bush bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư Pháp.

Trước đây, các đảng viên dân chủ trong ủy ban này đã bày tỏ mối quan ngại trước việc bổ nhiệm ông Michael Mukasey, sau khi ông này từ chối không nói rằng việc 'trấn nước', một phương pháp thẩm vấn, có phải là một hình thức tra tấn hay không.

Nhưng hôm thứ sáu, các nghị sĩ chính của đảng dân chủ, ông Charles Schumer của tiểu bang New York và bà Dianne Feinstein của tiểu bang California đã loan báo họ sẽ bỏ phiếu để đưa việc bổ nhiệm ông Mukasey ra trước toàn thể thượng viện.

Hai vị này nói rằng họ đã nhận được lời bảo đảm của ông Mukasey rằng ông này sẽ thực thi một bộ luật chống lại việc 'trấn nước' nếu quốc hội ban hành luật đó.

Sự ủng hộ của hai vị này có nhiều phần chắc giúp cho ông Mukasey có đủ phiếu để được ủy ban thông qua và việc bổ nhiệm được tiến hành.

Lời loan báo của các Thượng nghị sĩ được đưa ra sau thông báo của ông Patrick Leahy chủ tịch ủy ban, nói rằng ông này sẽ không ủng hộ ông Mukasey.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG