Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng tư pháp Israel nói không thể cắt điện dải Gaza


Bộ trưởng tư pháp Israel nói rằng chính phủ nước này không thể cắt giảm điện cung cấp cho dải Gaza, trừ phi các giới chức có thể bảo đảm được là hành động này sẽ không gây ra những tổn hại về mặt nhân đạo.

Bộ trưởng tư pháp Menachem Mazuz lên tiếng hôm thứ hai rằng Israel cần phải đưa ra một hệ thống để bảo đảm rằng người Palestine sẽ không phải lâm vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

LHQ nói rằng việc cắt giảm nhiên liệu và điện lực cung cấp cho dải Gaza, là nơi phe Hamas kiểm soát, là điều không thể chấp nhận được.

Trong một thông cáo do một nữ phát ngôn viên loan báo, ông tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nói rằng hạn chế việc cung cấp như vậy càng làm trầm trọng thêm 'sự thống khổ về mặt nhân đạo' của một triệu 400 ngàn dân Palestine ở dải Gaza. Ông khuyến cáo Israel hãy xét lại việc áp dụng biện pháp này.

Liên hiệp Châu Âu và Nga cũng bày tỏ lo ngại về những biện pháp đó.

Israel thì nói rằng những biện pháp cắt giảm nhiên liệu và điện cung cấp cho phần lãnh thổ này là để trả đũa các vụ tấn công Israel bằng rocket hàng ngày phát xuất từ dải Gaza.

Israel đã bắt đầu giảm bớt việc cung cấp nhiên liệu cho dải Gaza từ hôm chủ nhật, và nói rằng sẽ chờ phán quyết của Tòa Án Tối Cao Israel trước khi cắt giảm điện cung cấp cho dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG