Đường dẫn truy cập

Israel hạ sát 3 người Palestine trên dải Gaza


Israel đã hạ sát 3 người Palestine trên dải Gaza trong cuộc hành quân chống các phần tử chủ chiến đã mở các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel.

Binh sĩ Israel đã bắn chết một tay súng của Hamas hồi sáng sớm hôm nay ở phía nam dải Gaza.

Binh sĩ Israel được không quân yểm trợ cũng hạ sát 2 người Palestine gần thị trấn Beit Hanoun ở phía bắc Gaza, trong đó có một chiến binh Hamas. Một số người Palestine khác cũng bị thương.

Israel bắt đầu giảm việc cung cấp nhiên liệu cho dải Gaza hôm qua. Các giới chức Israel cho biết biện pháp này nhằm gây áp lực buộc các nhà lãnh đạo Hamas ngưng các cuộc tấn công bằng rocket.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Israel nói rằng dân chúng trên dải Gaza và những người kiểm soát khu vực này phải hiểu rằng nếu đạn rocket đươc nhắm bắn hằng ngày vào lãnh thổ của Israel thì họ không thể trong đợi dân chúng Israel tiếp tục các dịch vụ hằng ngày trong khi phải đối phó với những đe dọa khủng khiếp.

Cao ủy đặc trách ngoại vụ của Liên hiệp Âu Châu, bà Benita Ferrero-Waldner, nói trong chuyến thăm Jerusalem hôm nay, rằng bà thông cảm những nỗi đau buồn do các vụ tấn công gây ra cho Israel, nhưng theo bà thì không nên thực hiện một sự trừng phạt tập thể đối với người Palestine trên dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG