Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi phe phái ở Afghanistan ngưng tấn công nhân viên cứu trợ


Liên hiệp quốc kêu gọi các phần tử chủ chiến Afghanistan và những băng đảng tội phạm chấm dứt ấn công nhắm vào các nhân viên cứu trợ quốc tế và cho phép mở một đường lộ an toàn cho các đoàn xe chở các phẩm vật cứu trợ nhân đạo.

Người đứng đầu Cơ quan LHQ tại Afghanistan, ông Tom Koenigs, cho biết 34 nhân viên cứu trợ đã bị sát hại trong năm nay trong khi đang thi hành nhiệm vụ.

Ông cũng cho biết quân nổi dậy và các băng đảng tội phạm Afghanistan đã bắt cóc mấy chục nhân viên cứu trợ và tấn công, cướp bóc 55 đoàn xe cứu trợ.

Phần lớn nạn nhân của các cuộc tấn công là nhân viên cứu trợ người Afghanistan. Giám đốc chương trình thực phẩm thế giới tại Afghanistan Rick Corsino cho biết những vụ tấn công gia tăng mạnh mẽ nhắm vào các đoàn xe chở lương thực khiến cho cơ quan này không thể cung cấp phẩm vật cứu trợ hơn một tháng nay, giữa thành phố Kandahar và Herat.

Ông Cosino cho biết những vụ bạo động đe dọa việc cung cấp các phẩm vật cần thiết trước khi mùa đông khắc nghiệt bắt đầu tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG