Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ bênh vực các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice lên tiếng bênh vực những biện pháp trừng phạt mới của Hoa Kỳ đối với Iran, nêu đích danh Đội Vệ Binh Cách Mạng Iran về các hoạt động phổ biến vũ khí có sức giết người hàng loạt, và lực lượng Quds, thành phần tinh nhuệ của Đội Vệ Binh Cách Mạng về việc đã hỗ trợ cho khủng bố tại vùng Trung Đông.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình NBC của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, Ngoại Trưởng Rice nói cộng đồng quốc tế không thể khoanh tay ngồi yên trong khi Iran tìm cách thủ đắc một vũ khí hạt nhân.

Bà Condoleezza Rice nói có vũ khí hạt nhân trong tay, giới lãnh đạo Iran có thể gây bất ổn tại khu vực có nhiều biến động nhất thế giới.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, bà Rice nói rằng Hoa Kỳ và nước Nga có những quan điểm bất đồng về mặt chiến thuật và thời điểm liên quan tới vấn đề Iran, thế nhưng theo Ngoại Trưởng Mỹ, Washington và Mascơva chia sẻ chúng một mục tiêu, đó là một nước Iran không có vũ khí hạt nhân.

Tại Washington hôm thứ Sáu, Tòa Bạch Ốc nói không có bất cứ cơ sở nào để có thể mang những hành động của Hoa Kỳ chống Iran hiện nay, ra so sánh với thời gian trước khi xảy ra chiến tranh Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG