Đường dẫn truy cập

Phiến quân Darfur dọa tẩy chay cuộc hòa đàm với chính phủ


Sáu phe phái phiến quân trong vùng Darfur của Sudan nói rằng, họ sẽ tẩy chay cuộc hòa đàm với chính phủ Sudan tại Libya vào Thứ Bảy này.

Hôm qua, một phát ngôn viên cho các phe phái phiến quân ở Darfur đã nói rằng chính phủ đoàn kết Sudan không còn đủ tư cách chính đáng để thương thuyết sau khi các cựu phiến quân từ miền Nam Sudan rút ra khỏi chính phủ hồi đầu tháng này.

Phát ngôn viên này đã lên tiếng tại thành phố Juba ở miền Nam Sudan nơi các nhà lãnh đạo phiến quân đã nhóm họp để tìm cách thống nhất lập trường của họ trước khi diễn ra hội nghị tại Libya.

Các nhà ngoại giao thuộc Liên Hiệp Phi Châu và Liên Hiệp Quốc đang đứngra làm trung gian giữa các phe phái phiến quân. Sáu phe phái phiến quân sẽ tẩy chay cuộc hòa đàm này nằm trong Phong Trào Giải Phóng Sudan.

Trong một diễn biến khác, Liên Hiệp Phi Châu yêu cầu Liên Hiệp Quốc cung cấp thêm tài nguyên của lực lượng duy trì hòa bình hỗn hợp sẽ được triển khai chậm nhất là cuối năm nay.

Đại sứ Manuel Augusto của Angola tại Liên Hiệp Phi Châu nói rằng, Liên Hiệp Quốc phải lãnh đạo công tác thâu thập tài nguyên cần thiết để có được một lực lượng duy trì hòa bình mạnh vào cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG