Đường dẫn truy cập

8 người thiệt mạng trong hai vụ nổ bom ở Iraq


Các giới chức an ninh Iraq nói rằng ít nhất 8 người đã bị thiệt mạng trong hai vụ đánh bom trong một khu vực nằm về hướng nam thủ đô Baghdad, nơi có đa số dân là người Hồi giáo Shia.

Cảnh sát nói rằng hai vụ nổ xảy ra gần như cùng một lúc vào sáng thứ tư trong một khu chợ đông đảo nơi nhiều người đang tụ tập để đón xe đi làm.

Ngoài số người chết còn có trên 20 người bị thương. Trong số nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Iraq, hôm thứ ba Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã ra lệnh áp dụng các biện pháp mới nhằm nâng cao sự giám sát của chính phủ đối với các nhân viên an ninh tư nhân bảo vệ cho các viên chức Mỹ ở Iraq.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Sean McCormack nói rằng chính phủ vẫn cần thuê các công ty bảo vệ an ninh ở Iraq cũng như ở nhưng nơi khác trên thế giới và vấn đề là bảo đảm họ làm việc theo đúng chính sách và mục tiêu.

Một nhóm chuyên viên cao cấp đã đề nghị các biện pháp kiểm tra mới.

Ngoại Trưởng Rice đã bổ nhiệm ban này để kiểm tra các công ty bảo vệ an ninh ở Iraq, sau khi xảy ra vụ nổ súng trong thủ đô Baghdad hôm 16 tháng 9 liên quan đến nhân viên bảo vệ của công ty an ninh Blackwater USA, gây thiệt mạng cho 17 thường dân Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG