Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Miến Ðiện


Tổng Thống Bush sẽ loan báo các biện pháp trừng phạt mới đối với chính phủ quân nhân Miến Điện vì vụ đàn áp những phe dân chủ đối lập.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Tony Fratto, hôm nay nói rằng, một tháng trước đây, Tổng Thống Bush đã cảnh cáo là sẽ có thêm hành động nếu chính phủ Miến Điện không chấm dứt việc đàn áp của họ.

Phát ngôn viên này nói rằng, thật không may là chính phủ Miến Điện đã không đếm xỉa tại lời kêu gọi đó. Tổng Thống Bush sẽ đưa ra lời loan báo của ông vào lúc 1 giờ 50 phút ngày hôm nay giờ Washington.

Nhà chức trách Miến Điện tiếp tục bắt bớ những người tham gia cuộc biểu tình hồi tháng trước. Chính phủ Miến Điện nói rằng, họ đã bắt gần ba ngàn người và hiện còn mấy trăm người bị giữ để thẩm vấn.

Hôm qua, đặc sứ Ibrahim Gambari của Liên Hiệp Quốc đưa ra ý kiến rằng nên cho chính phủ Miến Điện được hưởng những lợi ích để đổi lại những cải tổ dân chủ.

Ông nói rằng việc đó sẽ cho nhà cầm quyền Miến Điện thấy rằng cộng đồng quốc tế không phải chỉ trừng phạt họ mà còn đưa ra những tưởng thưởng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG