Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ muốn mạnh tay hơn với Iran


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates đã kêu gọi các đồng minh của Mỹ hợp tác để áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran mà ông gọi là 'mạnh mẽ, gây ảnh hưởng sâu rộng và được thi hành một cách quyết liệt'.

Trong các nhận định được chuẩn bị để đưa ra tối hôm qua, và đã được Bộ quốc phòng công bố trước, Bộ trưởng Gates nói rằng không ai nên có 'ảo tưởng về các kế hoạch của Iran trong chương trình hạt nhân của họ, về thiện chí của họ trong việc tôn trọng lập luận của họ, về các ý định của họ đối với Iraq, hay về tham vọng của họ trong vùng Vịnh'.

Ông Gates nói chỉ khi nào các nước cùng thống nhất trong một mặt trận thì mới có thể có đủ sức mạnh để gây áp lực đối với Iran để buộc nước này từ bỏ các khát vọng hạt nhân.

Ông Gates cũng kêu gọi sử dụng các áp lực về ngoại giao và chính trị, đồng thời áp đặt các biện pháp trừng phạt về kinh tế. Ông nêu ra rằng Tổng thống Bush đã nói rằng khi đối phó với một chế độ như Iran, thì Hoa Kỳ cũng cần phải chuẩn bị sẵn nhiều phương thức cho việc thương nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG