Đường dẫn truy cập

Tướng hồi hưu Sanchez: Chính sách của tổng thống Bush 'tuyệt vọng'


Một cựu tư lệnh quân đội Hoa Kỳ và lực lượng liên minh tại Iraq đã chỉ trích gay gắt đường lối của chính phủ Bush trong việc điều hành cuộc chiến tranh này, và gọi tình hình hiện nay là 'một cơn ác mộng chưa chưa thấy hồi kết thúc'.

Hôm qua, Trung Tướng hồi hưu Ricardo Sanchez nói rằng chính sách hiện nay, kể cả việc tăng cường 30,000 quân là một cố gắng tuyệt vọng để đối phó với thực tế của cuộc chiến tranh này.

Vị tướng lãnh hồi hưu này gọi kế hoạch chiến tranh ban đầu là 'sai lầm tai hại' và 'lạc quan không thực tế'.

Tướng lãnh này phàn nàn về điều ông gọi là 'sự thiếu khả năng trong việc hoạch định sách lược' của các nhà lãnh đạo quốc gia Hoa Kỳ.

Hiện chính phủ Bush chưa đưa ra phản ứng nào đáng kể mà chỉ nói rằng chính phủ ghi nhận công lao phục vụ đất nước của Tướng Sanchez.

Tòa Bạch Ốc thừa nhận rằng còn rất nhiều việc phải làm nhưng đã thực hiện được những tiến bộ.

Tướng Sanchez nói rằng, lẽ ra chính phủ Hoa Kỳ phải cho các tư lệnh chiến trường có nhiều quyền hạn hơn và phải đồng bộ phối hợp những nỗ lực của những cơ quan khác trong chính phủ.

Ông Sanchez cũng quy trách nhiệm cho giới lãnh đạo quân đội, trong đó có cả ông, về việc không hiểu ảnh hưởng của cuộc xâm lăng Iraq đối với xã hội Iraq sẽ như thế nào.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG