Đường dẫn truy cập

Nhiều thường dân, quân khủng bố thiệt mạng trong các vụ bố ráp của liên minh


Quân đội Mỹ tại Iraq cho hay 15 thường dân và 19 phần tử nổi dậy đã bị thiệt mạng hôm thứ Năm trong một cuộc đột kích của liên minh vào một tòa nhà mà các phần tử khủng bố Al Qaida đang ẩn náu ở Tây Bắc Baghdad.

Theo một bản thông cáo của quân đội thì mục tiêu của cuộc hành quân này là các thủ lãnh của Al Qaida tại khu vực Hồ Thar Thar.

Cũng theo bản thông cáo này thì các binh sĩ của liên minh đã bị các phần tử nổi dậy tấn công và họ đã phản công bằng một cuộc không kích.

Quân đội Mỹ nói rằng các lực lượng ở dưới đất đã tiến chiếm khu vực này sau cuộc giao tranh. Bản thông cáo cho biết trong số người chết có 15 tên khủng bố, 6 phụ nữ và 9 trẻ em, và nhiều người khác đã bị thương.

Một phát ngôn viên của quân đội Mỹ nói rằng các lực lượng liên minh rất lấy làm tiếc về cái chết của những thường dân.

Phát ngôn viên viên này nói thêm rằng các phần tử tranh đấu đã cố tình đặt các thường dân vào tình trạng nguy hiểm với sự hiện diện của chúng tại đó.

Cũng hôm thứ Năm các giới chức Iraq cho hay một vụ đánh bom tự sát đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 8 người và làm bị thương 25 người khác tại một quán cà phê ở phía Nam Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG