Đường dẫn truy cập

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hủy chuyến đi Mỹ


Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, một Bộ Trưởng trong chính phủ đã hủy bỏ chuyến đi Hoa Kỳ sau khi một ủy ban của Hạ Viện Mỹ đã thông qua một nghị quyết tuyên bố rằng vụ tàn sát đông đảo người Armenia của người Thổ Nhĩ Kỳ thời Đế Quốc Ottoman là một vụ diệt chủng.

Thông tấn xã Anatolia do nhà nước điều hành đưa tin rằng Bộ Trưởng Thương Mại, ông Kursad Turmen sẽ không tham dự hội nghị đầu tư giữa Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ sắp diễn ra tại New York.

Trong khi đó, các giới chức Hoa Kỳ cho hay, hai nhà ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ sẽ gặp giới hữu trách chính phủ tại Ankara ngày hôm nay trong nỗ lực làm dịu bớt căng thẳng giữa hai nước do nghị quyết của Hạ Viện gây ra.

Các giới chức Hoa Kỳ này cũng sẽ thảo luận về kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện các cuộc tấn công quân sự nhắm vào các phiến quân người Kurd trong khu vực biên giới phía Bắc của Iraq. Washington phản đối những kế hoạch như vậy.

Chính phủ Ankara đã triệu hồi đại sứ của họ tại Washington về nước sau khi nghị quyết vừa kể được thông qua tại Ủy Ban Ngoại Vụ Hạ Viện hôm Thứ Tư vừa qua.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và các giới chức khác nói rằng dự luật này sẽ gây phương hại tới quan hệ giữa hai nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG