Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp, Nga gặp nhau tại Moscow


Hai nhà lãnh đạo Pháp và Nga đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xây dựng các quan hệ song phương giữa hai nước trong khi Tổng Thống Pháp đến thăm Nga.

Tổng thống Nga, Vladimir Putin nhận định về nước Pháp như một trong các đối tác quan trọng của nước ông, khi ông đón tiếp Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy tại dinh thự của ông bên ngoài thủ đô Moscow.

Tổng Thống Pháp cũng đã nhấn mạnh đến tình hữu nghị truyền thống của nước ông với nước Nga, và hoan nghênh các nỗ lực của Nga để trở lại với vai trò hàng đầu trên trường quốc tế.

Tổng Thống Sarkozy đến thăm Nga 2 ngày để mở các cuộc thảo luận, theo dự trù sẽ có vấn đề hạt nhân của Iran và các vấn đề khác.

Ông Sarkozy đã phê phán thành tích nhân quyền của Nga và cáo buộc Moscow đang dùng dầu hỏa và khí đốt thiên nhiên của mình để dọa nạt các chính phủ Châu Âu.

Việc ông kêu gọi áp dụng biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Iran cũng bất đồng quan điểm với ông Putin vì Tổng Thống Nga muốn có thêm giải pháp ngoại giao trước khi xét đến các biện pháp khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG