Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp và Nga sẽ gặp nhau tại Moscow


Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy thực hiện chuyến công du đến Moscow để hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề chương trình hạt nhân của Iran và một số các vấn đề khác.

Đây sẽ là cuộc họp quan trọng đầu tiên của nhà lãnh đạo nước Pháp với Tổng thống Putin kể từ sau khi đắc cử hồi tháng Năm.

Ông Sarkozy đã từng chỉ trích thành tích nhân quyền của Nga và cáo buộc Nga là sử dụng trữ lượng dầu hỏa và khí đốt để áp đảo các nước láng giềng Âu Châu.

Ông Sarkozy cũng kêu gọi có những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Iran để đối phó với các chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của nước này. Lập trường này của ông Sarkozy cũng khiến ông bất đồng với ông Putin. Moscow cho rằng cần phải dành thêm thời gian cho đường lối ngoại giao trước khi áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Nga Rossiiskaya Gazete số ra ngày hôm nay, ông Sarkozy nói rằng không ai có thể nghi ngờ gì về sự nghiêm túc và quyết tâm của Pháp đối với các vấn đề Iran.

Báo chí nhà nước Nga cho hay, trong hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày và sẽ kết thúc vào ngày mai này, cả hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về tình hình Iraq, Libăng, Kosovo và Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG