Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Miến Ðiện bãi bỏ điều kiện tiên quyết để đàm phán với chính phủ


Đảng đối lập chính của Miến Điện nói rằng để các cuộc thương thảo giữa chính phủ quân nhân và nhà lãnh đạo phe đối lập là bà Aung San Suu Kyi, hiện đang bị chính quyền cầm giữ, được thành công chính phủ quân nhân cần phải bãi bỏ điều kiện tiên quyết đã đề ra để mở đàm phán.

Tuyên bố vừa kể của, Liên minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ đưa ra hôm thứ ba, là để đáp lại một đề nghị mới đây của Tướng Than Shwe, về việc chính phủ sẽ mở đàm phán với bà Aung San Suu Kyi, với điều kiện là bà chấm dứt sự ủng hộ các biện pháp trừng phạt của quốc tế đối với Miến Điện.

Trung Quốc cũng lên tiếng phản đối các biện pháp trừng phạt đối với Miến Điện, trong khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đang xem xét biện pháp ứng phó sau các vụ đàn áp những người biểu tình ủng hộ cho dân chủ của chính phủ Miến Điện.

Trung Quốc là thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An, và trong quá khứ đã từng ngăn chận hành động của hội đồng nhắm vào Miến Điện.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác, hôm thứ ba, đài BBC loan tin là một nhà ngoại giao Miến Điện tại London đã từ chức vì cách đối xử của chính phủ đối với các tu sĩ Phật giáo trong các cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG