Đường dẫn truy cập

LHQ lên án cuộc tấn công binh sĩ gìn giữ hòa bình Darfur


Hội Đồng bảo An Liên Hiệp Quốc đã họp ngày hôm nay để bàn về một thông báo chính thức lên án cuộc tấn công vào một căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực Darfur.

Đại sứ Ghana, ông Leslie Christian, hiện đang là Chủ tịch Hội Đồng bảo An Liên Hiệp Quốc, nói rằng các thành viên của Hội Đồng bảo An đều nhất trí lên án cuộc tấn công đã làm thiệt mạng 10 binh sĩ của Liên hiệp Phi Châu, và hàng chục người khác mất tích.

Ông cũng kêu gọi phải đưa những thủ phạm ra trước công lý. Tuy nhiên, Hội đồng đã không đạt được sự đồng thuận về ngôn từ để đưa ra một thông báo chính thức.

Đại sứ Liên hiệp quốc tại Nam Phi, ông Dumisani Kumalo đã nói với các ký giả rằng cuộc tranh luận đã tập trung vào việc gọi cuộc tấn công này như là một hành động khủng bố.

Đại sứ Hoa Kỳ, ông Zalmay Khalizad nêu ra rằng cuộc điều tra của Liên minh châu Phi về cuộc tấn công hôm thứ bảy chưa hoàn tất.

Các giới chức quân sự của lực lượng Liên hiệp Châu Phi đã đổ lỗi cho các phần tử nổi dậy ở Darfur gây ra cuộc tấn công này. Tuy nhiên, không có nhóm nổi dậy nào trong khu vực này lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG