Đường dẫn truy cập

Các nhà sư Miến Ðiện tiếp tục biểu tình chống chính phủ


Hàng trăm nhà sư Miến Ðiện đang tuần hành qua các đường phố ở thành phố chính Rangoon để phản đối chính phủ, một ngày sau khi giới hữu trách dùng vũ lực để trấn áp một cuộc biểu tình tương tự.

Những người mục kích cho biết ít nhất 300 nhà sư đã tuần hành tới chùa Sule ngày hôm nay sau khi giới hữu trách ngăn không cho họ vào Chùa Shwedagon, là tu viện nổi tiếng nhất Miến Ðiện. Các vị sư cũng thực hiện những cuộc biểu tình qui mô nhỏ hơn ở thành phố này.

Những người chứng kiến nói rằng cảnh sát mặc thường phục đã đi theo và quay phim đoàn biểu tình nhưng không can thiệp.

Trong khi đó, hơn 800 nhà sư ở thành phố Sittwe đã thực hiện một cuộc biểu tình ngồi lỳ để đòi chính quyền trả tự do cho những người bị bắt hồi tháng trước chỉ vì họ mang nước uống cho những nhà sư tham gia biểu tình. Các tu sĩ này đã yêu cầu công chúng đừng gia nhập đoàn biểu tình của họ.

Chính quyền quân nhân Miến điện thừa nhận là hôm qua họ đã dùng lựu đạn cay và bắn súng chỉ thiên để giải tán một cuộc biểu tình của khoảng một ngàn nhà sư ở Sittwe, cách Rangoon khoảng 550 kilo mét về hướng tây bắc.

Nhật báo Ánh Sáng Mới của Miến Ðiện cho biết giới hữu trách đã sử dụng vũ lực sau khi các nhà sư ở Sittwe có hành vi bạo động.

Một cuộc biểu tình của các nhà sư ở Rangoon ngày hôm qua không bị nhà chức trách giải tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG