Đường dẫn truy cập

Nội các Pakistan chọn tổng thống Musharraf ra tái tranh cử


Nội các Pakistan đã nhất trí biểu quyết ủng hộ quốc hội đương thời đã quyết định chọn tổng thống Musharraf ra tái tranh cử.

Lời loan báo này được đưa ra trong một tuyên bố chính thức hôm thứ tư.
Các cuộc bầu cử tổng thống được ấn định tổ chức vào giữa 15 tháng 9 và 15 tháng 10.

Sáng thứ tư chính trị gia đối lập của Pakistan Imran Khan đã bị trục xuất khỏi thành phố Karachi trong là nỗ lực được nhà chức trách địa phương gọi là ngăn chặn bất ổn.

Cựu tay vợt nổi tiếng của môn cricket sau trở thành chính trị gia đã từ Islamabad đáp phi cơ đến Karachi hôm thứ tư, và chỉ chốc lát sau khi ogn ta đến nơi thì bị áp tải trở lại về thủ đô. Hơn một chục ủng hộ viên cho ogn ta cũng bị bắt giữ.

Các giới chức chính phủ thành phố Karachi trước đó đã ra lệnh cấm ông đến thành phố này sau khi ông cáo buộc đảng đương quyền của tổng thống xúi giục bạo động tại một cuộc mít tinh của phe đối lập hồi tháng 5. Chừng 40 người đã thiệt mạng trong những vụ đụng độ xảy ra vào lúc đó.

Trong khi đó, thì nhà chức trách Pakistan cho hay các phần tử Hồi giáo tranh đấu bạo động đã toan cho nổ bom một tượng Phật cổ xưa được khắc vào một triền núi ở tây bắc nước này.

Vụ này diễn ra tại thung lũng Swat trong tỉnh biên giới tây bắc, gần Afghanistan.

Theo các giới chức địa phương cho hay thì một toán người trang bị vũ khí đã đến làng này và đặt chất nổ ở những lỗ hổng mà chúng khoan vào bức tượng.

Nhà chức trách cho biết vụ nổ đã gây hư hại cho đá ở vạch núi phần trên pho tượng nhưng không hủy hoại hình ảnh của chính bức tượng.

Đây là hành động phá hoại tương tự tư như quân Taleban đã làm đối với các tượng Phật ở tỉnh Bamiyan thuộc trung bộ Afghanistan năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG