Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng mời Mỹ, Trung Quốc và Nga đến thanh sát hạt nhân


Đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên nói rằng, chính phủ Bình Nhưỡng đã mời các chuyên gia của Hoa Kỳ, Trung Quốc, và Nga tới thăm Bắc Triều Tiên vào tuần tới để thực hiện cuộc khảo sát về những cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Lên tiếng vào đêm trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo các nước Á Châu Thái Bình Dương ngày hôm nay, Trợ lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Christopher Hill, nói rằng, lời mời này là một bước đáng kể nữa tiến tới việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Tổng Thống Bush và Tổng Thống Roh Moo-hyun của Nam Triều Tiên đã gặp nhau trong cuộc hội đàm về vấn đề Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên đã thoả thuận hồi tháng Hai năm nay là chấm dứt chương trình hạt nhân của họ để đổi lấy các nhượng bộ chính trị và viện trợ nhiên liệu.

Tổng thống Bush nói rằng, một hòa ước chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên chỉ có thể đạt được sau khi Bắc Triều Tiên hoàn toàn công bố và dẹp bỏ tất cả các chương trình hạt nhân của họ.

Cũng ngày hôm nay, Tổng Thống Bush và Tổng Thống Vladimir Putin của Nga cũng thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có những kế hoạch của Hoa Kỳ phát triển hệ thống phòng thủ phi đạn tại Trung Âu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG