Đường dẫn truy cập

Hội đàm Bắc Triều Tiên, Nhật Bản kết thúc


Các đặc sứ Bắc Triều Tiên và Nhật Bản đã kết thúc 2 ngày hội đàm ở Mông Cổ mà không có khai thông nào trong vấn đề Bắc Triều Tiên trước kia đã bắt cóc các công dân Nhật Bản.

Hôm nay, cả 2 phía đã đồng ý gặp lại và tiếp tục làm việc hướng tới sự bình thường hóa quan hệ. Những cuộc hội đàm ở Ulaanbaator nằm trong khuôn khổ các nỗ lực lớn hơn của 6 nước nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Nhật Bản và Bắc Triều Tiên không có quan hệ ngoại giao, và các quan chức Nhật bản nói rằng tình hình này sẽ không thay đổi cho đến khi vấn đề bắt cóc con tin được giải quyết.

Trong suốt các buổi hội đàm ngày hôm nay, Nhật Bản đã thúc ép Bắc Triều Tiên tiến hành một số bước để giải quyết vấn đề bắt cóc con tin.

Bắc Triều Tiên tin rằng vấn đề đã được giải quyết, tuy nhiên họ muốn gặp gỡ với các đặc sứ Nhật bản thường xuyên hơn nữa. Bắc Triều Tiên đã thừa nhận việc bắt cóc 13 công dân Nhật Bản trong thập kỉ 70 và 80.

5 trong số họ đã được thả về nhà và Bình Nhưỡng nói rằng số còn lại đã qua đời. Nhật Bản cho biết họ tin rằng số công dân bị bắt cóc nhiều hơn thế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG