Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush đến New Orleans kỷ niệm năm thứ nhì bão Katrina


Tổng thống Bush cho biết chính phủ vẫn tiếp tục lưu tâm tới New Orleans và khu vực vùng Vịnh ở xung quanh - nơi dân chúng tiếp tục gặp khó khăn trong nỗ lực tái thiết sau bão Katrina.

Ông Bush đang có mặt ở New Orleans để đánh dấu kỷ niệm năm thứ hai ngày bão Katrina tàn phá thành phố cảng lịch sử này và nhiều nơi khác trong khu vực duyên hải vùng Vịnh.

Trong bài diễn văn đọc tại một trường học, ông Bush nói rằng các giới chức đang tập trung nỗ lực vào việc cải thiện hệ thống đê điều mà sự hư hại đã là nguyên do khiến cho hầu hếp thành phố New Orleans bị ngập lụt.

Ông nói thêm rằng các ưu tiên khác gồm có tăng cường công tác chấp hành pháp luật, phục hồi vùng đất ngập nước, và cải thiện công tác giáo dục.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Bush sẽ dự một lễ tưởng niệm dành cho các nạn nhân và đến thăm tiểu bang Mississippi ở kế bên để xem xét các nỗ lực tái thiết.

Công tác phục hồi của New Orleans và những khu vực khác trong vùng Vịnh đã diễn ra khá chậm chạp từ khi bão Katrina xảy ra ngày 29 tháng 8 năm 2005. Và chính quyền của Tổng thống Bush đã bị chỉ trích nặng nề về việc này.

Dân số ở New Orleans hiện nay chưa tới 60% của số cư dân trước bão Katrina.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG