Đường dẫn truy cập

Năm nghi can người Việt ra tòa trong vụ thảm sát 7 nạn nhân tại nhà hàng Tàu


Các thông tấn xã của Đức và Pháp đều đưa tin liên quan tới vụ 5 người Việt bị đưa ra trước toà án Đức hôm thứ hai về tội đã giết chết 7 người tại một nhà hàng Tàu hồi tháng 2.

Ba trong số 5 người đàn ông Việt nầy bị xử về tội giết người đã gây chấn động cả thị trấn Sittensen, được mô tả là một thị trấn êm đềm gần thành phố Hamburg bên Đức. Hai người còn lại thì bị buộc tội cướp có vũ trang và khuyến khích sát nhân.

Một trong 5 nghi can nầy là người thỉnh thoảng tới làm trong nhà hàng Lin Yue, bị các công tố viên coi là kẻ vẽ đường thực hiện vụ cướp nhà hàng do một cặp vợ chồng người Hongkong mang quốc tịch Anh làm chủ.

Ông bà nầy và 5 người làm trong tiệm đã bị bắt trói, đánh đập và bắn chết. 6 nạn nhân chết ngay tại chỗ và người thứ 7 thì chết vì vết thương 1 ngày sau đó. Chỉ có bé gái 2 tuổi, con của chủ tiệm còn sống sót sau vụ thảm sát nầy.

Những đồn đoán sau vụ sát nhân nói tới việc có thể đây là một vụ thanh toán giữa các băng đảng mafia Tàu. Nhưng các nhân viên điều tra thì cho rằng đây chỉ là một vụ cướp có vũ trang bất ngờ bị đổ bể.

Các công tố viên tin rằng 1 trong những kẻ cướp đã hốt hoảng khi mặt nạ của y rơi xuống và vì thế đã bắt đầu nổ súng.

Cảnh kinh khiếp tại nhà hàng được phát giác khi chồng của 1 bà hầu bàn tới đón vợ ông hồi khuya ngày 5 tháng 2. Bà nầy là 1 trong 3 phụ nữ và 3 người đàn ông bị giết trong tiệm.

Các nạn nhân kia gồm 1 người hầu bàn gốc Malaysia, 1 người đàn ông Thái Lan, 1 ông bếp người Tàu Hongkong 57 tuổi và 2 người Việt Nam làm việc trong tiệm. Một là phụ nữ bồi bàn, 38 tuổi và ngưới kia là một người đàn ông 32 tuổi làm phụ bếp.

Một người phát ngôn của toà án cho rằng vụ xử nầy có thể kéo dài tới năm sau vì tính chất phức tạp của nó.

Vụ giết người tàn bạo ở tiệm ăn Lin Yue lại được nhắc tới trong tháng nầy sau khi xảy ra một vụ thanh toán theo kiểu băng đảng, giết chết 6 người Ý trước cửa một tiệm ăn ở thành phố Duisburg trong vùng phía tây nước Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG