Đường dẫn truy cập

NASA hoãn chuyến đi bộ trong không gian lần thứ tư


Cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ cho hay, họ đã hoãn chuyến đi bộ trong không gian thứ tư lại một ngày để cho các kỹ sư có thêm thời giờ để quyết định xem phi hành đoàn trên phi thuyền con thoi Endeavour có cần sửa chữa vết lõm ở mặt ngoài phi thuyền hay không.

Cơ quan NASA đã dời cuộc đi bộ trong không gian dự kiến vào ngày Thứ Sáu sang ngày Thứ Bảy để cho nhân viên phi hành đoàn có thêm một ngày để chuẩn bị.

Nhưng các giới chức nói rằng, họ chưa quyết định xem cuộc đi bộ trong không gian có có sẽ chỉ được dành đặc biệt cho việc sửa chữa tấm chắn nhiệt bị hư hại khi phi thuyền cất cánh hồi tuần trước hay không.

Trưởng phi vụ John Shannon nói rằng, vết lõm trên vỏ phi thuyền không phải là mối đe dọa cho sự an toàn của phi hành đoàn. Ông nói rằng, kết quả sơ khởi cho thấy phi thuyền Endeavour có thể bay trở về an toàn vào tuần tới.

Sáng hôm qua, phi hành đoàn trên tầu Endeavour đã rút ngắn chuyến đi bộ thứ ba khi phi hành gia Rick Mastracchio thấy một lổ hổng trên bao tay của ông.

Phi hành gia này không bị nguy hiểm nhưng các chuyên viên điều khiển chuyến bay đã chấm dứt sớm cuộc đi bộ trong không gian này như để phòng ngừa nguy hiểm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG