Đường dẫn truy cập

Phi hành gia Endeavour rút ngắn cuộc đi bộ ngoài không gian


Cơ quan không gian Hoa Kỳ NASA nói rằng các phi hành gia của phi thuyền con thoi Endeavour đã rút ngắn chuyến đi bộ thứ ba ngoài không gian sau khi một phi hành gia nhận thấy có một lỗ nhỏ nơi bao tay của bộ đồ phi hành.

Cơ quan NASA cho hay, phi hành gia Rick Mastracchi đã phát hiện sự hư hỏng này trong một cuộc kiểm tra thường lệ đôi bao tay của ông trong khi thực hiện chuyến đi ngoài không gian hôm thứ Tư.

Theo NASA thì phi hành gia này không bị nguy hiểm nhưng các kiểm soát viên phi vụ này đã quyết định rút ngắn cuộc đi bộ ngoài không gian như là một biện pháp đề phòng.

Trước khi trở lại phi thuyền, các phi hành gia đã hoàn tất các công tác quan trong trong cuộc đi bộ ngoài không gian nhằm dọn đường cho giai đoạn lắp ráp Trạm Không Gian Quốc Tế trong tương lai.

Phi hành đoàn đã dời chỗ một cây ănten và thiết trí một bị phận phân tích tín hiệu mới của Trạm Không Gian Quốc Tế.

Trong khi đó ở dưới đất, ông John Shannon Trưởng Phi Vụ này của NASA nói rằng một đường rãnh ở phía dưới phi thuyền con thoi đã không trở thành mối đe dọa cho phi hành đoàn.

Các kết quả sơ khởi cho thấy rằng phi thuyền Endeavor sẽ an toàn khi bay trở về Trái Đất trong tuần tới mà không cần phải sửa chữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG