Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Cuộc chiến chống khủng bố có tiến bộ


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nhận định rằng đang có những tiến bộ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan và Iraq.

Trong bài nói chuyện hằng tuần với nhân dân toàn quốc trên đài phát thanh, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai nói với ông rằng các viên chức Afghanistan và Pakistan đã mở cuộc họp để thảo luận về vấn đề đối phó như thế nào đối với các phần tử cực đoan đang nhắm mục tiêu vào cả hai nước.

Liên quan đến Iraq, Tổng Thống Bush nói chiến lược của ông gửi thêm binh sĩ Mỹ đến Iraq đang mang lại kết quả khả quan. Ông nói rằng từ tháng giêng, các lực lượng liên minh đã hạ sát và bắt được khoảng trên 1,500 phần tử khủng bố al Qaida và các kẻ thù của chính phủ Iraq.

Trong bài đáp từ của đảng Dân Chủ trên đài phát thành, nữ Dân Biểu Ellen Tauscher nói rằng cuộc chiến tranh ở Iraq đang gây phương hại đến tình trạng sẵn sàng ứng phó của binh sĩ vì họ phải quay lại chiến trận quá sớm.

Theo khuyến cáo của quân đội thì một binh sĩ tác chiến ở trận địa một năm sẽ trở về nước trong hai năm. Bà nói rằng hiện nay các binh sĩ Mỹ chỉ có một năm ở trong nước sau mỗi 15 tháng tác chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG