Đường dẫn truy cập

Tấn công nhắm vào các cổ động viên Iraq, 50 người thiệt mạng


Các vụ tấn công bằng xe gài bom tại Baghdad đã gây tử vong cho ít nhất 50 người, trong số này có nhiều người đang ăn mừng thắng lợi của đội tuyển bóng đá quốc gia tại giải vô địch bóng đá Châu Á.

Nhà chức trách cho hay hơn 130 người đã bị thương trong 2 vụ tấn công riêng rẽ xảy ra hôm thứ tư trong quận Mansour và Ghadeer.

Một quả bom gài trong xe đã nổ gần một đám đông người dân Iraq ở Mansour, trong khi một tên đánh bom xe tự sát đã tấn công một trạm kiểm soát của quân đội tại Ghadeer gần nơi có rất nhiều người ái mộ đội banh nhà.

Hàng ngàn người đã vui mừng kéo nhau ra các đường phố sau khi đội tuyển của Iraq thắng Nam Triều Tiên và được vào chung kết Asian Cup.

Trên mặt trận chính trị, khối Hồi giáo Sunni lớn naht tại quốc hội Iraq đã ngưng tham gia vào chính phủ và đang đe dọa sẽ rút lui toàn bộ.

Hôm thứ tư, khối Mặt Trận Hòa Hợp đã đưa ra thời hạn một tuần lễ để thủ tướng Nouri al -Maliki phải thỏa mãn những đòi hỏi của họ hầu đối phó với phe dân quân Hồi giáo Shia và sửa đổi lề lối thực hiện những vụ đột kích và bắt giữ người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG