Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chấp thuận một dự thảo luật mới về an toàn thực phẩm


Chính phủ Trung Quốc đã chấp thuận một dự thảo luật mới nhắm củng cố tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm và tăng cường việc giám sát an toàn thực phẩm.

Trong một thông cáo được công bố trên trang Web hôm thứ tư, quốc vụ viện Trung Quốc cho biết dự thảo luật này bao gồm những biện pháp qui định khắt khe đối với những công ty hay những người sản xuất thực phẩm, củng cố quyền theo dõi cuả các chính phủ địa phương và tăng những hình phạt đối với những kẻ vi phạm.

Thông cáo này được công bố sau một cuộc họp nội các có sự tham dự của thủ tướng Ôn gia Bảo.

Trong cuộc họp này, ông Ôn Gia Bảo nói rằng chính phủ phải đặt ưu tiên cao cho vấn đề an toàn và tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm.

Trung Quốc đang bị quốc tế theo dõi gắt gao về chất lượng sản phẩm cuả họ, sau khi một loạt những lệnh mới đây cấm nhập khẩu và buộc thu hồi sản phẩm Trung Quốc vì hàng hóa của họ như thuốc men, kem đánh răng, hải sản và thức ăn cho chó mèo bị nhiễm độc.

Vào thứ ba giới chức cao cấp nhất của Liên Hiệp Châu Âu về an toàn cho người tiêu thụ đã khuyến nghị Trung Quốc phải theo dõi chất lượng các sản phẩm của họ cẩn thận hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG