Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng Việt Nam


Các thông tấn xã quốc tế ghi nhận tin từ Hà Nội hôm thứ tư cho biết Quốc Hội đã tái cử ông Nguyễn Tấn Dũng vào chức vụ Thủ Tướng.

Nhân vật được coi là một nhà cải cách kinh tế nầy sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động của chính phủ nhằm biến Việt thành một vùng đất thích ứng với doanh nghiệp hơn nữa trong khi vẫn tiếp tục chính sách quyết liệt đối phó với tham ô.

Thông tấn xã Reuters nhắc lại sự kiện ông Dũng – một quân nhân chuyên nghiệp gốc miền Nam, năm nay 57 tuổi – được đưa lên nắm chức vụ Thủ Tướng trong Đại Hội Đảng hồi năm ngoái và trở thành vị Thủ Tướng trẻ tuổi nhất kể từ khi Việt Nam thống nhất hồi năm 1975.

Tin do chính phủ Việt Nam loan báo cho biết 97% các đại biểu ở Quốc Hội đã bỏ phiếu bầu ông Dũng trong phiên họp hôm thứ tư.

Tin do AP đưa đi còn ghi thêm lời ông Jonathan Pincus, trưởng kinh tế gia thuộc Chương Trình Phát Triển của Liên Hiệp Quốc ở Hà Nội nói rằng ông Dũng đã có một kế hoạch hành động lớn lao và sẽ tiếp tục tiến hành công cuộc cải cách nhanh hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng theo lời ông Pincus thì các doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng vào ông Dũng và vào khả năng lãnh đạo của ông.

Tuy nhiên ông Pincus đã nhấn mạnh vào chi tiết là Việt Nam vẫn còn phải đối phó với những thách thức lớn lao, trong đó có việc phải thực thi luật pháp và giải tỏa những trở ngại vẫn ngăn cản các doanh nghiệp tư phát triển trong lúc đất nước đang tiến lên địa vị một quốc gia công nghiệp hóa

Dù vậy, theo lời ông Pincus thì Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng biết rõ những thách thức nầy và nói chung – theo ông Pincus – thì cộng đồng quốc tế tại Hà Nội lạc quan tin tưởng là ông sẽ dồn trọn năng lực để giải quyết.

Tin quốc tế cũng đã nhắc lại các sự kiện diễn ra trước đây trong tuần, theo đó thì Quốc Hội cũng đã tái cử ông Nguyễn Phú Trọng vào chức vụ Chủ Tịch Quốc Hội và ông Nguyễn Minh Triết vào chức Chủ Tịch Nước. Theo chương trình thì vào ngày 2 tháng 8 sắp tới, Quốc Hội sẽ họp để chuẩn nhận tân nội các với 22 vị Bộ Trưởng thay vì 26 như lâu nay.

Bên cạnh đó, bản tin còn ghi thêm lời tuyên bố của Phó Thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng nói rằng chính phủ nhắm đưa tỉ lệ tăng trưởng kinh tế trong hạ bán niên nầy lên 9% để cố đạt chỉ tiêu tăng trưởng 8,5% cho cả năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG