Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Minh Triết tái đắc cử Chủ tịch nước Việt Nam


Chủ Tịch Nước Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết, người mới tháng trước trở thành Quốc Trưởng đầu tiên của Việt Nam qua thăm Mỹ, đã được Quốc Hội tái cử. Ông Triết, 64 tuổi, ứng viên duy nhất ứng cử chức Chủ Tịch Nước, đã được 99% phiếu bầu của 493 tân đại biểu nhân dân.

Ông nói sau khi đắc cử rằng đây là một vinh dự cho ông nhưng cũng đồng thời là một trách nhiệm nặng nề mà Đảng và nhân dân đã trao cho ông.

Trong bài nói trước Quốc Hội, ông nguyện sẽ nỗ lực tối đa để phục vụ đất nước và nhân dân. Ông cũng có nói tới việc tiếp tục cải cách luật pháp và bài trừ tham nhũng.

Ông Triết, vẫn được biết tới nhờ lập trường quyết liệt chống tham nhũng, đã được bầu làm Chủ Tịch nước hồi năm ngoái trong cuộc cải tổ nội các đồng thời với một nhân vật khác – cũng người miền Nam là ông Nguyễn Tấn Dũng – vào chức Thủ Tướng.

Khi lên tiếng trước Quốc Hội, ông đã lại đề cử ông Dũng vào chức vụ Thủ Tướng. Ông Dũng cũng là ứng viên duy nhất được đề cử. Hôm thứ hai, Quốc Hội cũng đã tái cử ông Nguyễn Phú Trọng vào chức Chủ Tịch Quốc Hội.

Tin trên AFP còn ghi thêm là Đảng Cộng Sản đã chiếm được hơn 91% tổng số 493 ghế đại biểu trong cuộc tuyển cử diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG