Đường dẫn truy cập

Giao tranh bùng nổ giữa phiến quân và binh sĩ Pakistan


Ít nhất có 35 phiến quân và 2 binh sĩ Pakistan đã bị giết chết trong các cuộc giao tranh dữ dội diễn ra ở khu vực Bắc Waziristan của Pakistan.

Trung Tướng Waheed Arshad, người phát ngôn của quân đội Pakistan, nói nhiều phiến quân phe nổi dậy đã bị giết chết trong một loạt cuộc đụng độ khởi sự từ hôm Chủ Nhật sau khi phe nổi dậy tấn công các chốt kiểm soát của quân đội Pakistan tại thị trấn Mir Ali.

Các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn trong ngày thứ Hai.

Các chiến binh Hồi giáo thân Taliban ở miền Bắc Waziristan đã rút ra khỏi một thỏa thuận hòa bình với chính phủ Pakistan có mục đích đẩy bật ra khỏi khu vực các phần tử cực đoan người nước ngoài.

Một báo cáo của tình báo Hoa Kỳ công bố hồi tuần trước nói rằng quân khủng bố al-Qaida đã tìm được những nơi ẩn náu an toàn tại các khu vực bộ tộc hẻo lánh dọc theo vùng biên giới Pakistan giáp ranh với Afghanistan.

Các giới chức Mỹ không loại bỏ khả năng có thể thực hiện các cuộc tấn công quân sự tại Pakistan để loại trừ các tổ khủng bố tại đây.

Chính phủ Pakistan mạnh mẽ đả kích ý kiến này, nói rằng các cuộc hành quân do Hoa Kỳ thực hiện trên lãnh thổ Pakistan là điều họ không thể chấp nhận được, và theo họ thì đây là một ý kiến vô trách nhiệm và nguy hiểm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG