Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tạm ngưng nhập khẩu một số thực phẩm đông lạnh từ Việt Nam


Trung Quốc vừa quyết định tạm ngưng nhập khẩu một số thực phẩm đông lạnh từ Việt Nam, Philippines và Mỹ sau khi các thanh tra tìm thấy vết tích các hoá chất và các loại vi trùng nguy hiểm trong đó.

Các loại thực phẩm cấm nhập khẩu gồm chân gà, tai heo và các bộ phận gia súc.

Quyết định của Trung Quốc nhắm vào 8 công ty Mỹ, 1 Việt Nam và 1 Philippines được thi hành sau khi dấu vết của thạch tín và vi trùng gây bịnh salmonella được phát giác.

Trong số những công ty Mỹ dính dáng tới vụ nầy có công ty Tyson và một chi nhánh của công ty Cargill. Công ty Việt Nam liên hệ là Nachimex và của Philippines là công ty Lexco.

Các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tại Trung Quốc mới đây đã bị thế giới cực lực phê phán sau khi các loại thực phẩm xuất khẩu của Trung Quốc bị cho là giả mạo, hư hỏng và nguy hiểm bởi lẽ công nghiệp thực phẩm và y dược Trung Quốc rất hỗn loạn và tệ hại.

Mỹ loan báo đã cấm nhập khẩu nhiều mặt hàng Trung Quốc sau khi giới hữu trách Mỹ phát giác ra các thứ thức ăn dành cho mèo chó bị nhiễm độc trong khi các món đồ chơi của trẻ con, dược phẩm, mỹ phẩm, cá và nhiều thứ khác nữa bị coi là nguy hiểm. Tất cả đã bị trả về hoặc bị cấm đưa vào Mỹ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG