Đường dẫn truy cập

Phe al-Qaida ở Iraq có thể mở các cuộc tấn công lớn


Quân đội Hoa Kỳ cho hay họ dự kiến là các phần tử al-Qaida ở Iraq sẽ thực hiện những cuộc tấn công lớn sau khi các cuộc tổng công kích do Hoa Kỳ cầm đầu đã phá vỡ các hoạt động của nhóm này.

Hôm nay, người phát ngôn của quân đội Hoa Kỳ tại thủ đô Baghdad, Thiếu tướng Kevin Bergner nói rằng 26 viên chỉ huy cao cấp của al-Qaida đã bị giết hoặc bị bắt trong tháng 5 hoặc tháng 6.

Thiếu tướng Bergner mô tả al-Qaida là mối đe dọa chính trong ngắn hạn đối với an ninh của Iraq. Nhận định của ông được đưa ra sau khi những vụ bạo động trong vài ngày qua làm thiệt mạng trên 250 người.

Hôm nay, quân đội Hoa Kỳ cũng cho hay rằng liên quân đã giết hai tên khủng bố và bắt giữ 20 người bị tình nghi trong các cuộc hành quân trên khắp lãnh thổ Iraq ngày hôm nay nhắm vào nhóm al-Qaida.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Ngoại giao Đức nói rằng một trong hai con tin người Đức bị bắt cóc tại Iraq từ tháng Hai đã được trả tự do.

Ngoại Trưởng Frank-Walter Steinmeier phát biểu với các ký giả tại Berlin hôm nay rằng bà Hannelore Krause đã được trả tự do hôm qua. Nhưng người con trai lớn của bà vẫn còn bị bắt giữ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG