Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh: Vũ khí ở Iraq và Afghanistan không phải do TQ chế tạo


Trung Quốc bác bỏ một nguồn tin báo chí gợi ý rằng ở Afghanistan hay Iraq đang có các thiết bị quân sự của Trung Quốc sản xuất.

Tuần trước nhật báo the Financial Times nói rằng các viên chức Hoa Kỳ đã thảo luận về vấn đề chuyển nhượng võ khí với Bắc Kinh. Nhật báo này cũng trích lời một viên chức Mỹ cao cấp nói rằng dường như Iran đang gửi võ khí do Trung Quốc sản xuất đến Iraq, và Bắc Kinh không có trách nhiệm trong việc này.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ năm, người phát ngôn của chính phủ Trung Quốc ông Tần Cương nhấn mạnh rằng Trung Quốc giữ các nghĩa vụ quốc tế một cách nghiêm nhặt. Ông nói rằng phần lớn võ khí đang được sử dụng ở Iraq và Afghanistan không phải là võ khí do Trung Quốc chế tạo.

Ông Tần Cương nói rằng các giới chức Mỹ chưa hề nêu lên vấn đề này, và ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc chỉ bán võ khí cho các quốc gia có chủ quyền.

Ông nói rằng bất cứ quốc gia nào Trung Quốc bán võ khí đều phải được sự chấp thuận của Trung Quốc trước khi chuyển các võ khí đó cho một nước thứ ba.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG