Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Pakistan và 60 phần tử tranh đấu bị hạ sát


Bộ Nội vụ Pakistan cho hay Giáo sĩ Abdul Rashid Ghazi, người cầm đầu cuộc chống cự tại ngôi Đền Đỏ ở thủ đô Islamabab đã bị thiệt mạng hôm thứ Ba sau khi quân đội Pakistan tràn vào và giao tranh với các phần tử tranh đấu vũ trang ở bên trong đền này.

Các giới chức an ninh Pakistan nói rằng những cuộc giao tranh ác liệt ở bên trong khuôn viên của ngôi đền đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 60 phần tử tranh đấu Hồi Giáo. Về phía quân đội chính phủ có 8 người chết.

Theo lời Trung Tướng Waheed Arshad, Phát ngôn viên quân đội Pakistan thì các tay súng trong ngôi đền này đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chống cự quyết liệt, khiến cho việc giải tỏa ngôi đền này đã kéo dài lâu hơn là dự đoán.

Tướng Arshad nói rằng các phần tử tranh đấu đã sử dụng đủ loại vũ khí, từ súng máy, súng phóng hỏa tiễn cho đến lựu đạn.

Các giới chức thẩm quyền Paksitan ước tính rằng quân đội đã bắt giữ khoảng 70 phần tử tranh đấu và giải cứu hơn 80 người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em trong ngôi đền này.

Cách đây hơn 1 tuần lễ, giáo sĩ Ghazi và các tín đồ của ông đã đưa ra yêu sách đòi áp đặt luật Hồi Giáo khắt khe theo kiểu Taleban tại Islamabad.

Những cuộc thương thuyết để họ ra đầu hàng đã bị tan vỡ trước khi quân đội mở cuộc tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG