Đường dẫn truy cập

Cựu thủ tướng Pakistan sẽ thương lượng với các phần tử tranh đấu ở ngôi đền Ðỏ


Chính phủ Pakistan đã đồng ý cho một nhóm các giáo sĩ Hồi giáo quyền thương lượng việc chấm dứt cuộc giằng co kéo dài gần một tuần với các phần tử chủ chiến cố thủ trong một đền thờ Hồi giáo tại thủ đô Islamabad.

Quyết định này được đưa ra tại một cuộc họp cấp cao tổ chức ngày hôm nay tại thủ đô.

Các giới chức chính phủ nói rằng một đoàn đại biểu gồm cựu Thủ tướng Pakistan, ông Chaudry Shujaat Hussain và một vài nhà lãnh đạo tôn giáo, sẽ cố gắng thuyết phục giáo sĩ cực đoan Abdul Rashid Ghazi chấm dứt cuộc giằng co này.

Một vài tiếng súng lẻ tẻ vẫn tiếp tục nổ ra hôm nay gần Ngôi Đền Đỏ nơi có mấy chục phần tử chủ chiến nòng cốt không chịu ra đầu hàng.

Bộ trưởng Nội vụ Aftab Sherpao nói rằng các phần tử chủ chiến đang giữ các phụ nữ và trẻ em làm con tin để làm bia đỡ đạn, hy vọng ngăn chận được một cuộc đột kích có thể xảy ra nhắm vào ngôi đền do các binh sĩ của chính phủ thực hiện. Những người phụ nữ này tham dự một lớp học trong ngôi đền.

Cuộc đụng độ giữa các phần tử chủ chiến và các binh sĩ xung quanh ngôi đền nổi tiếng này đã làm thiệt mạng ít nhất là 21 người trong tuần qua, trong số đó có một viên chỉ huy quân đội Pakistan thiệt mạng hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG