Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel sẽ gặp Tổng Thống Palestine vào tuần tới


Văn phòng Thủ Tướng Israel cho hay là nhà lãnh đạo Israel, ông Ehud Olmert, sẽ gặp Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas vào tuần tới.

Một người phát ngôn của Thủ Tướng Olmert nói bà không có chi tiết gì về ngày giờ hoặc địa điểm của phiên họp này.

Hồi cuối tháng Sáu, Thủ Tướng Olmert và Tổng Thống Abbas đã gặp nhau tại một hội nghị cấp cao diễn ra tại Sharm el-Scheikh, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập.

Hôm Chủ Nhật, Bộ Trưởng Ngoại Giao Israel, bà Tzipi Livni, đã mở các cuộc thảo luận tại Jerusalem với Thủ Tướng Palestine, ông Slam Fayyad.

Văn phòng Bộ Trưởng Ngoại Giao Israel nói rằng trọng tâm của cuộc gặp gỡ là Thẩm Quyền Palestine và những phương cách nhằm cải thiện các điều kiện sinh sống cho cư dân vùng bờ Tây.

Các giới chức Palestine nói Thủ Tướng Fayyad muốn biết chi tiết về việc Israel sẽ phóng thích 250 tù nhân Palestine, một quyết định đã được Nội Các Israel thông qua hôm Chủ Nhật vừa qua.

Ông Fayyad trở thành Thủ Tướng Palestine hồi tháng trước, sau khi Tổng Thống Abbas giải tán chính quyền đoàn kết, liên minh với Hamas, sau khi Nhóm đấu tranh Hồi Giáo này chiếm quyền kiểm soát tại dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG